[Câu Chuyện Đang Phát Triển] Trung Quốc Xây Dựng Ở Đảo Tri Tôn, Có Khả Năng Phát Triển Đường Băng

Báo cáo: Nhóm theo dõi thực địa Dự án Đại Sự Ký Biển Đông

Một nguồn tin thân cận cho chúng tôi biết hôm 02/8/2023 rằng Trung Quốc đang tái phát triển tiền đồn trên đảo Tri Tôn, thực thể của quần đảo Hoàng Sa gần Việt Nam nhất, chỉ cách đất liền Việt Nam khoảng 136 hải lý và cách đảo Lý Sơn khoảng 121 hải lý. Đây là thực thể nổi ở triều cao nằm ở cực Tây của quần đảo Hoàng Sa, có diện tích lớn thứ ba trong các đảo tự nhiên ở quần đảo mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.

Nguồn tin của chúng tôi cho chúng tôi biết trong hai tháng qua, tàu cuốc, nhà máy xi măng, và các thiết bị hạng nặng khác đã được chuyển đến địa điểm này.

Hiện tại trên thực thể đã có bãi đáp trực thăng và có thể đang cải thiện cơ sở vật chất để chứa nhiều đơn vị hơn. Những dữ liệu hiện tại chưa cho thấy một đường băng được hình thành, tuy nhiên với hình dáng hiện tại trên đảo, không loại trừ việc Trung Quốc có thể sẽ xây đường băng trên đảo Tri Tôn, thực thể nằm ở phía Việt Nam của đường trung tuyến giữa bờ biển Việt Nam và bờ biển Trung Quốc.

Câu chuyện đang tiếp tục được cập nhật.

Nguyên tắc hoạt động của Dự án Đại Sự Ký Biển Đông.

—————

Dự án Đại Sự Ký Biển Đông đang nỗ lực duy trì tri thức mở, độc lập, phi chính trị và phi lợi nhuận. Mỗi sản phẩm của Dự án đều được thực hiện với thái độ nghiêm túc, khoa học dù trong giới hạn thời gian cá nhân của các thành viên và cộng tác viên Dự án. Hãy chung tay với chúng tôi để Dự án có thể duy trì hoạt động. Xem hướng dẫn tài trợ ở đây: https://dskbd.org/tai-tro-cho-du-an/. Báo cáo tài chính sẽ được tổng kết vào cuối năm. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn.

One thought on “[Câu Chuyện Đang Phát Triển] Trung Quốc Xây Dựng Ở Đảo Tri Tôn, Có Khả Năng Phát Triển Đường Băng

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.