Thông Báo Về Việc Thay Đổi Cách Thức Truy Cập Bản Tin Và Các Tư Liệu Trả Phí

Kính gửi Quý Độc giả,

Kể từ khi thành lập năm 2015 cho tới nay, Dự án Đại Sự Ký Biển Đông đã luôn duy trì nguyên tắc tri thức mở, độc lập. Rõ nét nhất là Dự án đã và đang cung cấp hàng nghìn lượt tư liệu miễn phí trong một nỗ lực cùng nhau nâng cao hiểu biết, tri thức về Biển Đông, một vấn đề liên quan tới không chỉ chủ quyền thiêng liêng của đất nước mà còn kinh tế quốc gia và an ninh khu vực.

Chúng tôi rất cảm kích trước sự hỗ trợ tài chính từ các nhà tài trợ đã giúp Dự án cho tới nay vẫn duy trì nguyên tắc làm việc độc lập, tuy còn bấp bênh trước nhiều sóng gió.

Mặc dù phi lợi nhuận, mỗi sản phẩm của Dự án đều được các thành viên và cộng tác viên thực hiện với một thái độ nghiêm cẩn, kỹ lưỡng, công phu, hướng tới những tiêu chuẩn chuyên nghiệp của môi trường quốc tế tiên tiến mà các thành viên và cộng tác viên đã có cơ hội được đào tạo, làm việc nhiều năm.

Trong suốt những năm qua, các thành viên đã làm việc không thù lao, có những thành viên cũng đồng thời là những nhà tài trợ Dự án. 

Hiện tại, Dự án vẫn cần thêm 50% để đủ tài chính duy trì trong năm 2023 (tương đương khoản tiền 250 triệu ₫). Để Dự án có thể tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động một cách ổn định và vững vàng, kể từ bản tin tuần này, chúng tôi sẽ duy trì hai hình thức nội dung: một phần nội dung sẽ được mở miễn phí cho tất cả mọi người; một phần nội dung sẽ dành riêng tới các nhà tài trợ. Các nội dung miễn phí hay dành riêng cho nhà tài trợ đều tiếp tục được thực hiện trên nguyên tắc độc lập, phi lợi nhuận, phi chính trị. 

————

Tất cả các nhà tài trợ từ ngày 01 tháng 1 đến ngày 14 tháng 6 năm 2023 đều có thể truy cập những nội dung dành riêng cho nhà tài trợ trong vòng 01 năm kể từ ngày nhà tài trợ cung cấp địa chỉ email để nhận quyền truy cập. 

Sau ngày 12 tháng 6 năm 2023, các nhà tài trợ tối thiểu 300.000 VNĐ/1 năm (hay 15 USD/1 năm) cũng đều có thể truy cập nội dung dành riêng cho các nhà tài trợ trong vòng 01 năm.

Mỗi quý nhà tài trợ chỉ cần cung cấp địa chỉ email và thông tin đã tài trợ cho Dự án một lần duy nhất. Thông tin cá nhân của các nhà tài trợ chỉ do duy nhất một thành viên trong Dự án xử lý và được bảo vệ theo tiêu chuẩn của công sở Đức (nơi coi bảo mật thông tin cá nhân là tối quan trọng).

Thông tin tài trợ cho Dự án: https://dskbd.org/tai-tro-cho-du-an/

—————

Hiện nay, Dự án Đại Sự Ký Biển Đông vẫn đang cố gắng duy trì đồng thời hai hình thức, tri thức mở (ví dụ diễn biến thực địa) và tri thức dành riêng cho các nhà tài trợ.

Cả hai loại tri thức này đều cần hỗ trợ tài chính cho những chi phí chủ yếu sau.

1. Chi phí dữ liệu thực địa: 50–96 triệu ₫/1 năm tuỳ diễn biến thực địa.

– Chi phí cho Marine Traffic một tháng là 349 USD: https://www.marinetraffic.com/en/online-services/plans.

– Và đó chỉ là một trong số các công cụ chúng tôi sử dụng: https://www.facebook.com/van.pham2011/posts/pfbid02ypoAdGbpjuznFSvWNnjLtuunPRHcSKkE19rEGwNF4gnZtfdcQ1uUY5brFu59DEKDl

2. Nhuận bút cho các cộng tác viên trẻ: 2–5 triệu ₫/1 tháng. 

3. Chi phí tư liệu (hầu hết các nguồn thông tin tri thức tốt có giá trị của thế giới đều phải trả phí).

4. Và một số phụ phí nhỏ duy trì Dự án như duy trì trang web, mua tư liệu thật sự cần thiết mà không có trong thư viện của Dự án.

Nếu mỗi cá nhân tự tìm kiếm nguồn tư liệu như Dự án cung cấp cho bản thân thì sẽ phải bỏ ra khoảng 3000–4000 USD/1 năm.

———-

Hiện tại Dự án đã có nguồn tài trợ chi phí tư liệu ổn định.

Chúng tôi chỉ cần thêm sự hỗ trợ về chi phí dữ liệu thực địa và nhuận bút cho các cộng tác viên.

Các nhà tài trợ có thể nhìn thấy ngay hiệu quả số tiền mình bỏ ra thông qua các sản phẩm được xuất bản và hoạt động hằng ngày của Dự án.

Hãy chung tay với chúng tôi để Dự án có thể duy trì hoạt động một cách độc lập, đồng thời cũng giúp tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian cho từng cá nhân cùng chia sẻ mối quan tâm chung về Biển Đông.

Nguyên tắc hoạt động của Dự án: https://dskbd.org/su-menh-nguyen-tac-hoat-dong/

Chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận mọi bình luận, góp ý hay thắc mắc của quý độc giả tại địa chỉ sukybiendong@gmail.com.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và mong sẽ nhận được những bàn tay cùng chúng tôi duy trì Dự án.

Dự án Đại Sự Ký Biển Đông.

6 thoughts on “Thông Báo Về Việc Thay Đổi Cách Thức Truy Cập Bản Tin Và Các Tư Liệu Trả Phí

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.