Trung Quốc Có Thể Đang Xây Căn Cứ Tên Lửa Đất Đối Không Thứ Hai Gần Biên Giới Việt Nam

Ảnh vệ tinh từ Google Earth được phân tích bởi đối tác của Dự án Đại Sự Ký Biển Đông cho thấy một công trình với nhiều dấu hiệu là căn cứ tên lửa đất đối không (surface-to-air missile – SAM) đang được xây dựng ở thành phố Mông Tự thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách biên giới Việt Nam dưới 70 km. Công trình được bắt đầu vào khoảng tháng 6 – tháng 7 năm 2020, và theo nguồn tin của chúng tôi, hiện tại vẫn chưa hoàn tất.

Ảnh vệ tinh tháng 12/2020 cho thấy một công trình với nhiều dấu hiệu là căn cứ tên lửa đất đối không đang được xây dựng ở thành phố Mông Tự, cách biên giới Việt Nam dưới 70 km. Toạ độ: 23.420637 – 103.339724. Discovered and analysed by one of our partners.

Theo thông tin chúng tôi có được, Trung Quốc dự định xây dựng một số sân bay ở tỉnh Vân Nam, nhưng hiện tại chúng tôi chưa tìm được vị trí cụ thể. Nếu ai có thông tin về vị trí, hãy cung cấp cho chúng tôi để chúng tôi có thể có được hình ảnh qua dữ liệu vệ tinh cập nhật nhất.

Bản đồ phân bố các căn cứ tên lửa đất đối không đang được xây dựng ở gần biên giới Việt Nam được phát hiện cho tới hiện tại.

Tin liên quan: Trung Quốc Đang Xây Một Căn Cứ Tên Lửa Đất Đối Không Gần Biên Giới Việt Nam.

———-

Dự án Đại Sự Ký Biển Đông đang nỗ lực duy trì tri thức mở, độc lập và phi chính trị. Mỗi sản phẩm của Dự án đều được thực hiện với thái độ nghiêm túc, khoa học dù trong giới hạn thời gian cá nhân của các thành viên và cộng tác viên Dự án. Nếu độc giả thấy sản phẩm của Dự án Đại Sự Ký Biển Đông hữu ích, hãy chung tay với Dự án để Dự án có thể duy trì hoạt động. Hướng dẫn gửi tài trợ ở đây. Thông tin tài trợ được cập nhật liên tục ở đây. Báo cáo tài chính sẽ được tổng kết vào cuối năm. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn.

4 thoughts on “Trung Quốc Có Thể Đang Xây Căn Cứ Tên Lửa Đất Đối Không Thứ Hai Gần Biên Giới Việt Nam

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.